Theo quy định mới từ Ngân hàng Nhà nước, từ 1/1/2025, nếu không cập nhật căn cước, khách hàng sẽ không thể thực hiện giao dịch trực tuyến, giao dịch thẻ, rút/nộp tiền ATM,...Nhanh chóng triển khai hỗ trợ ngay từ những ngày đầu khi có thông tin quy định mới, đồng thời nắm rõ nhu cầu tiếp cận các dịch vụ ngân hàng thuận tiện của khách hàng, MB và Viettel đã chính thức hợp tác toàn diện từ ngày 26/12/2024. Theo chia sẻ từ Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Vũ Thành Trung, hợp tác triển khai đại lý thanh toán giữa MB và Viettel đã diễn ra từ gần 10 năm trước, thực tế công việc đã làm cơ sở để hình thành các văn bản luật. Việc “bắt tay” với Viettel giúp khách hàng dễ dàng được hỗ trợ các dịch vụ tài chính tại hơn hệ thống cửa hàng Viettel Store và chuỗi bưu cục Viettel Post trên toàn quốc, đồng thời nhanh chóng cập nhật căn cước mà không cần thiết bị quét NFC. “Mặc dù chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, tuy nhiên, không thể phủ nhận lợi thế khó copy của hệ thống mạng lưới vật lý, MB kỳ vọng việc hợp tác này sẽ mang lại lợi thế cạnh tranh cao cho cả hai bên”, ông Trung nhấn mạnh thêm.
Đại diện Viettel, ông Lê Văn Đại – Tổng Giám đốc Viettel Digital (VDS) chia sẻ, ký kết hôm nay diễn ra giữa các đơn vị chủ quản sở hữu kênh cửa hàng Viettel Telecom và chuỗi bán lẻ Viettel Store. Với sự cộng hưởng từ hơn 400 cửa hàng Viettel Store, 1.200 bưu cục Viettel Post với hệ thống 17.000 bưu tá, 40.000 cộng tác viên tại 800 cửa hàng Viettel trên toàn quốc, việc triển khai đại lý thanh toán giữa Viettel với MB chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả lớn. CEO VDS bày tỏ sự tin tưởng hợp tác sẽ mang lại hiệu quả cao cho đôi bên khi kết hợp giữa một thương hiệu uy tín, sở hữu kênh cửa hàng rộng khắp với ngân hàng số số 1 về công nghệ, phục vụ số lượng khách hàng lớn nhất.
Trước đó, từ năm 2014 đến 2023, MB và Viettel chấp thuận triển khai thí điểm dịch vụ thanh toán. Việc hợp tác lần này không chỉ đánh dấu bước tiến mới trong quan hệ chặt chẽ, lâu bền của hai bên, mà còn giúp khách hàng thêm yên tâm từ nay có thể sử dụng dịch vụ từ hai thương hiệu lớn và uy tín hàng đầu một cách dễ dàng. Khách hàng MB hiện có thể cập nhật căn cước trên hệ thống cửa hàng của Viettel trên toàn quốc mà không lo chờ đợi hay chưa có thiết bị quét NFC tại nhà. Hỗ trợ cập nhật sinh trắc học thông qua mạng lưới Viettel cũng củng cố vị trí của MB là một trong những ngân hàng có nhiều phương thức hỗ trợ nhất. Ngoài hỗ trợ trực tiếp, người dùng có thể tự cập nhật căn cước trên App MBBank, chỉ mất một phút qua VNeID, tự quét chip căn cước công dân hoặc nhờ thực hiện hộ qua tính năng “Sinh trắc có hội”.
Trong thời gian tới, MB và Viettel sẽ đưa ra nhiều giải pháp tài chính tiện ích hơn để tiết kiệm thời gian, tiếp cận dễ dàng tới đông đảo khách hàng. Các dịch vụ dự kiến bao gồm Mở Tài khoản, Xác thực Sinh trắc học, Thu chi hộ…