Không gian số với cơ sở vật chất hiện đại và thiết kế ‘đậm chất’ ngân hàng số được kỳ vọng là nơi khởi nguồn cho những ý tưởng đột phá của thế hệ trẻ Đại học Kinh tế Quốc dân. Như vậy là sau trường Đại học Ngoại thương, Học viện Ngân hàng thì trường Đại học Kinh tế Quốc dân chính là điểm đến tiếp theo mà MB Digital Hub có mặt.
Buổi lễ có sự tham gia của GS.TS Phạm Hồng Chương – Hiệu trưởng NEU; ông Lưu Trung Thái - Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc MB; PGS.TS Bùi Đức Thọ – Bí thư Đảng Ủy, Chủ tịch nhà trường NEU; bà Trần Thị Bảo Quế, ông Nguyễn Xuân Học – Thành viên Ban điều hành và đông đảo các CBNV, cựu sinh viên NEU của MB và các thầy cô giáo NEU.
Không gian NEU – MB Digital Hub được áp dụng theo mô hình Agile – mô hình phát triển phần mềm hiện đại khuyến khích việc lập kế hoạch thích ứng, phát triển tăng dần, chuyển giao sớm, và cải tiến liên tục.
Với định hướng triển khai một không gian trải nghiệm số theo các tiêu chí: hiện đại, linh hoạt, cập nhật, ban dự án đã phối hợp với nhà trường, đưa ra những thiết kế hạ tầng và kỹ thuật phù hợp nhất; nổi bật như máy ATM ngay trong NEU - MB Digital Hub, một loạt các màn hình lớn phục vụ cho việc trình bày ý tưởng (pitching) và thiết kế ‘đậm chất’ ngân hàng số.
Phát biểu tại buổi lễ, Phạm Hồng Chương – Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế Quốc dân cho biết trường Đại học Kinh tế quốc dân tự hào khi các thế hệ sinh viên nhà trường đã và đang tiếp tục đóng góp nhiều hơn cho sự thành công và phát triển của MB. Ông cũng bày tỏ sự tri ân tới MB khi mang tới công nghệ mới nhất, hình ảnh đẹp nhất tới với sinh viên Đại học Kinh tế quốc dân, giúp các em có sự trải nghiệm thực tế, nhanh chóng tiệm cận với yêu cầu về nhân lực của MB.
Đầu tư một ‘Không gian sáng tạo số’ nhằm mang đến cho các bạn sinh viên cơ hội được trải nghiệm thực tế các sản phẩm dịch vụ trong hệ sinh thái ngân hàng số của MB là cam kết của MB khi ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Đại học Kinh tế Quốc dân vào tháng 01/2021. Ngoài không gian số, MB và trường đã xây dựng và chính thức đưa vào chương trình đào tạo hai môn học là Fintech và Tài chính cá nhân ứng dụng, và sắp tới sẽ là các bài tập tình huống (case study) về quy trình tín dụng, thẩm định tín dụng và tài chính cá nhân do MB xây dựng.
Ông Lưu Trung Thái - Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc MB khẳng định mối quan hệ hợp tác giữa MB và NEU sẽ còn phát triển hơn nữa
Đối với các bạn sinh viên, sự ra đời của NEU – MB Digital Hub cũng như việc học các môn học mới do MB hợp tác phát triển đã thay đổi cách thức tiếp cận kiến thức vốn có trên giảng đường. Không chỉ phục vụ riêng ngành Tài chính – Ngân hàng, "Không gian sáng tạo số NEU – MB" còn phục vụ cho nhiều ngành đào tạo khác trong trường. Đây cũng là nơi diễn ra các sự kiện và hoạt động quan trọng của trường Đại học Kinh tế Quốc dân trong việc đẩy mạnh khởi nghiệp sáng tạo và thực hiện đổi mới sáng tạo chung như: Hội thảo thảo luận về số hóa "Digital Transformation", giảng dạy thử nghiệm bài giảng về định danh khách hàng trực tuyến (eKYC), sự kiện Design Thinking... Dự kiến, cuộc thi ý tưởng sáng tạo "Pitch Perfect" trường Đại học Kinh tế Quốc dân cũng sẽ được tổ chức tại không gian này.
Với tầm nhìn trở thành Ngân hàng thuận tiện nhất, mục tiêu của MB là đưa các trải nghiệm và dịch vụ ngân hàng số đến gần hơn với cộng đồng, trong đó sinh viên là một trong các nhóm đối tượng được đặc biệt quan tâm bởi cơ hội tiếp cận với các sản phẩm ngân hàng số còn bị hạn chế. "Không gian sáng tạo số NEU – MB" cũng như các dự án cốt lõi do hai đơn vị hợp tác xây dựng như module học mới, phần mềm mô phỏng dịch vụ ngân hàng số hay các trò chơi tài chính nhằm tăng tính tương tác trong giảng dạy, được MB kỳ vọng sẽ khơi gợi, thúc đẩy năng lực sáng tạo cũng như góp phần định hướng công việc thực tế cho sinh viên sau khi ra trường.