Những chuyển đổi số nổi bật của MB trong 6 tháng đầu năm 2023
Tổng Giám đốc Phạm Như Ánh đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, trong đó nêu bật một số kết quả nổi bật như MB đứng đầu thị trường về phát triển khách hàng, thu hút mới khoảng 4 triệu APP và 36.000 BIZ mới (chiếm 25% doanh nghiệp mới trên thị trường), tăng trưởng tín dụng khoảng 11.3%, gấp 3 lần bình quân thị trường (~3.6%), huy động vốn tăng 9.4%. Đồng chí đồng thời cũng chỉ ra một số tồn tại như khu vực Hà Nội và Hồ Chí Minh còn gặp khó khăn về tăng trưởng quy mô, thị phần khách hàng tại miền Nam và miền Bắc còn thấp. Tổng Giám đốc thẳng thắn nhìn nhận một số nguy cơ như CASA giảm, chất lượng phát triển khách hàng cũng như hiệu quả các chương trình kinh doanh còn chưa được như kỳ vọng… Trọng tâm điều hành 6 tháng cuối năm sẽ tập trung thực thi 11 sáng kiến chiến lược và các dự án đồng bộ chiến lược, thiết lập các tiêu chuẩn quản trị, hướng đến trở thành Ngân hàng Xanh, phối hợp bán chéo giữa MB và các CTTV, tận dụng các cơ hội khai thác hệ sinh thái Tập đoàn, kiểm soát chất lượng tín dụng, huy động vốn đảm bảo nhu cầu kinh doanh, xây dựng giải pháp tăng CASA, tối ưu chi phí…
Thành viên Ban Điều hành, Giám đốc Khối Ngân hàng số và KHCN Vũ Thành Trung đánh giá kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2023 và đề ra mục tiêu cho 6 tháng cuối năm 2023 với các chỉ số cụ thể về dư nợ, huy động vốn, phát triển khách hàng, thẻ, VietQR,…
Thành viên Ban Điều hành, Giám đốc Khối SME Vũ Hồng Phú đánh giá kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2023 với một số điểm sáng như kiểm soát tốt chất lượng tín dụng, tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ, hoàn thành 152% KH DTSR và hoàn thành vượt bậc với chỉ tiêu tỷ lệ khách hàng sử dụng 2 sản phẩm dịch vụ (đạt 150 % KH và bao phủ 50% SLKH active). Định hướng giai đoạn 6 tháng cuối năm 2023, Giám đốc Khối SME chia sẻ 3 mục tiêu lớn là: gia tăng thị phần phân khúc Upper, nâng cao hiệu quả khai thác khách hàng và nâng cao năng suất bán theo kênh số.
Giám đốc Khối Thẩm định Hoàng Thu Thủy cập nhật tới hội nghị số liệu về cơ cấu nợ 6 tháng đầu năm 2023 và nhận định một số điểm sáng như hoàn thành cơ cấu nợ cho danh mục khách hàng tái cấu trúc, phối hợp chặt chẽ với các khối kinh doanh trong quý II để triển khai cơ cấu nợ cho KHCN.
Tại sự kiện Chủ tịch HĐQT Lưu Trung Thái đánh giá tình hình 6 tháng đầu năm 2023 và những kết quả MB đạt được, trong đó đặc biệt nhấn mạnh về việc thực hiện chiến lược cũng như các vấn đề nhân sự. Chủ tịch khẳng định MB tiếp tục kiên định với tầm nhìn Trở thành Doanh nghiệp số, Tập đoàn tài chính dẫn đầu, chính vì vậy sẽ tích cực thực hiện các dự án tầm nhìn chiến lược cấp tập đoàn. MB sẽ chuyển đổi số toàn diện và đặt mục tiêu tăng trưởng xanh - đồng hành Tăng trưởng xanh Quốc gia và tham gia xây dựng phát triển thủ đô Hà Nội. Ngân hàng sẽ triển khai hiệu quả 4 nhà máy số với 20 hành trình số, cải thiện đột phá hoạt động vận hành, ứng dụng mô hình rủi ro vào kinh doanh có hiệu quả và có nhiều chính sách thu hút, giữ chân và bồi dưỡng nhân tài.
Trong sự kiện, Chủ tịch Lưu Trung Thái cũng chính thức chia sẻ về chương trình phát triển nhân sự trẻ tài năng FLEXI Z, mục tiêu sẽ phát hiện và phát triển 50-70 nhân sự tiềm năng, sẵn sàng nắm giữ các vị trí chủ chốt của MB Group.
Chủ tịch Hội đồng quản trị dành lời khen cho sáng kiến Bee Voice được Tổng Giám đốc Phạm Như Ánh phát động với mục tiêu lắng nghe lực lượng tuyến đầu phản ánh rõ ràng, mạch lạc với hệ thống. “Làm ít hơn nhưng chất lượng hơn. Năm 2023 là năm khó nhưng luôn có những cơ hội vẫn đang tiếp diễn”, Chủ tịch Lưu Trung Thái nhắn nhủ.
Thành viên Ban Điều hành Trần Thị Bảo Quế tổng hợp 22 ngày triển khai Bee Voice – phong trào sáng kiến ý tưởng đã nhận được sự đón nhận của 139 đơn vị tại Hội sở và Chi nhánh với hơn 1.600 đóng góp, sáng kiến được gửi tới Tổng Giám đốc. Hội nghị cũng công bố top5 tập thể có nhiều sáng kiến ý tưởng nhất trong thời gian qua, 10 sáng kiến ấn tượng nhất, đồng thời chia sẻ top 100 Bee Voice tích cực đầu tiên.
Trong thời gian cuối của Hội nghị Kinh doanh, Tổng Giám đốc Phạm Như Ánh cũng điều hành phần Talkshow “Hệ thống hỏi, CEO trả lời” với nhiều giải đáp với các vấn đề được hệ thống quan tâm. Đồng thời, CEO nhắn nhủ: “Hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập MB, nếu chúng ta đạt 30.000 tỷ đồng lợi nhuận và có 30 triệu khách hàng, Ban Lãnh đạo Ngân hàng sẽ cân nhắc phương án thưởng 30 triệu đồng cho mỗi người MB”.